Nghệ thuật tâm lý trong bán hàng

7 kỹ thuật giới thiệu sản phẩm nâng cao doanh số bán hàng! (Phần 04)

20141122062758_MvsHv

“Chúng ta đều có nhu cầu được tôn trọng và được trân trọng.

Dù bạn đang khao khát thúc đẩy tiêu thụ của dịch vụ-sản phẩm của mình đến thế nào cũng không-bao-giờ-quên câu nói ở trên, đây là một trong những chiếc chìa khóa Tối Thượng quyết định việc kinh doanh của bạn Thành Công hay Thất Bại.

Kỳ 04 – Tuyệt đối KHÔNG háo thắng muốn áp đảo khách hàng tiềm năng của bạn trong lần gặp đầu tiên!

Khi lần đầu tiên gặp gỡ và trao đổi với khách hàng tiềm năng, phương pháp chiến lược dành cho bạn là hãy đi-tay-không với hành trang thật gọn-nhẹ. Hãy đến gặp với vài giấy tờ đơn giản đủ minh họa sơ bộ cho những điều bạn sẽ trình bày cho khách hàng tiềm năng.

Ví dụ:

Danh thiếp cá nhân và công ty, những hạng mục nổi trội đang được nhiều khách hàng trung thành quan tâm, hoặc sản phẩm mẫu để khách hàng tiềm năng sử dụng và trải nghiệm chất lượng. Bạn hãy mang gọn-nhẹ thay vì ôm đồm một chiếc cặp hồ sơ dày cộm với đầy đủ báo cáo tài chính.

Nếu vị khách hàng tiềm năng thực sự được các câu hỏi tài tình của bạn khơi gợi mối quan tâm, khao khát mua hàng và muốn bạn trình bày nhiều hơn những thông tin chi tiết, cách thức giao dịch hoặc giao nhận sản phẩm, các gói combo ưu đãi thì bạn luôn có thể xin khách hàng trong ba phút để trở ra xe lấy thêm những gì bạn cần và mang đến.

Hành động đến gặp khách hàng với lượng thông tin vừa đủ nhưng vẫn đảm bảo tính khái quát sẽ giúp bạn giảm thiểu được tâm lý căng thẳng khi khách hàng phải đối mặt với núi chứng từ sổ sách, khiến họ cảm giác bị “khớp” hoặc tệ hơn là bị “đe dọa,” bị “thuyết giảng” và “dạy đời.” Từ đó sinh ra tâm lý kháng cự không muốn mua sản phẩm-dịch vụ của bạn thì sẽ rất lãng phí cho bài trình bày mà bạn đã khổ công xây dựng và tâm huyết.

Hãy nhớ, vận dụng tâm lý trong kinh doanh là cách mà các Bậc Thầy trở nên Khác Biệt với những người học thuộc lòng. Từng chi tiết một, dù nhỏ nhặt nhưng nếu bạn bỏ qua sẽ khiến cho thương vụ của bạn lâm vào Nguy Hiểm.

Kỳ 05 của bài viết Vân Anh sẽ giới thiệu cùng mọi người một yếu tố tâm lý quan trọng không kém sẽ tác động đến cách khách hàng nhìn nhận bạn và sản phẩm-dịch vụ bạn đang sở hữu, họ sẽ Yêu hay Ghét bạn cũng vì yếu tố này. Hãy đón xem nhé!

Lâm Ngọc Vân Anh
Giám đốc Kinh doanh-CEO công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức

“Niềm tự hào của chúng tôi là truyền đạt tinh túy của tác phẩm.”

Lời đóng góp của bạn là động lực để blog hoàn thiện hơn!