Nghệ thuật tâm lý trong bán hàng

6 điều những Chuyên Gia Bán Hàng KHÔNG BAO GIỜ LÀM! (Kỳ 02)

20140424222235_Nv5tA.thumb.700_0

Đây là điều khiến khách hàng của bạn MUA HÀNG của ĐỐI THỦ…

Kỳ 02 – Chủ quan và thiếu chuẩn bị, bạn ra đi với bàn-tay-trắng!

Brian Tracy – Chuyên gia về Kinh Doanh đã chia sẻ 1 tình huống khiến ông NHỚ ĐỜI:

“Sau khi tôi đã chiến thắng vòng đầu tiên cuộc chiến đầy cam go và có được lòng tin bước đầu từ khách hàng , chúng tôi đồng ý gặp nhau vào một ngày trong tuần để trao đổi chi tiết hơn.

Tuy nhiên, tôi đã không nghiên cứu bối cảnh, tình hình kinh tế, khó khăn, thử thách cũng như tiềm năng phát triển của công ty khách hàng trước khi đến gặp họ. Hậu quả của hành động chủ quan trên là tôi phải dành phần lớn thời gian để tìm hiểu về những kiến thức cơ bản của họ thay vì tôi đã có thể trình bày cho họ một giải pháp súc tích và thuyết phục ngay lúc gặp mặt!”

“Người ta sẽ không-bao-giờ mua sản phẩm-dịch vụ của bạn nếu bạn không cho họ một lý do gắn liền với vấn đề họ đang phải giải quyết!”

Cuộc gặp gỡ của tôi là một Thảm Họa!

Chính tôi đã hủy hoại lòng tin nơi khách hàng khi tôi không dành thời gian nghiên cứu về khách hàng và các vấn đề của họ từ trước mà “nước đến chân rồi mới nhảy.”

Giải pháp bạn đưa ra trong hoàn cảnh “chắp vá” thì không-một-khách-hàng-nào có thể tin tưởng và chấp nhận bỏ tiền ra để mua sản phẩm-dịch vụ của bạn!

Hãy luôn luôn dành thời gian tìm hiểu thật kỹ về khách hàng của mình trước khi đến gặp họ. Khách hàng sẽ nhìn thấy mục tiêu và các giải pháp mà bạn trình bày và khen ngợi bạn vì tính Chuyên Nghiệp. CHẮC CHẮN rằng họ sẽ không ngần ngại MUA NGAY sản phẩm mà bạn đã dành thời gian nghiên cứu dành riêng cho họ.

Bài viết tiếp theo của Vân Anh sẽ chia sẻ cho các bạn trong một cuộc gặp gỡ và đàm phán với khách hàng, sai lầm CHÍ TỬ nào sẽ khiến bài chuẩn bị kỹ lưỡng của bạn trở thành THẢM HỌA trong mắt khách hàng.

Hãy đón xem nhé!

Lâm Ngọc Vân Anh
Giám đốc Kinh doanh-CEO công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức

“Niềm tự hào của chúng tôi là truyền đạt tinh túy của tác phẩm.”

Advertisements

Lời đóng góp của bạn là động lực để blog hoàn thiện hơn!

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s