Nghệ thuật tâm lý trong bán hàng

4 Bước để bạn Khoanh Vùng và Chọn Lọc phân khúc thị trường của-mình. (Kỳ 01)

20150704181305_5ScXj

Câu hỏi đầu tiên và quan trọng nhất dành cho bạn-người chủ doanh nghiệp:

Mục đích kinh doanh của tôi là gì?

Câu hỏi này không hề đơn giản! Khi bạn bắt tay vào kinh doanh, hoặc phát triển một loạt các dự án cải tiến mới cho doanh nghiệp, bạn phải xác định điều bạn-muốn-mang-đến-cho-khách-hàng, hoặc Sứ Mệnh công ty bạn sẽ tập trung.

Hãy mở rộng định nghĩa của bạn về mục tiêu mà doanh nghiệp bạn hướng tới, càng rộng càng tốt. Không bao giờ cảm thấy đủ và dễ dàng hài lòng với câu trả lời đầu tiên, vì câu trả lời chúng ta nghĩ ra trước là phổ biến nhất, dễ-đụng-hàng-nhất.

Hãy lấy câu trả lời đầu tiên làm gốc, tìm hiểu các phương thức hoạt động mới, phân khúc thị trường mới phát sinh (thị trường luôn vận động và nhu cầu hưởng thụ của khách hàng thay đổi mỗi ngày) để tìm ra Định NghĩaSứ Mệnh phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Kỳ01 – Khinh thường địch thủ là Tàn Nhẫn với doanh nghiệp của mình!

Ví dụ:

Đầu thế kỷ trước, người trong lĩnh vực đường sắt đã xác định họ chỉ tập trung kinh doanh đúng với tên gọi – cung cấp dịch vụ về phương tiện giao thông vận tải chuyên ngành đường sắt. Họ không thấy được các phát minh và phương pháp vận chuyển mới đang rục rịch hành động xâm-lấn-thị-trường, chẳng hạn như xe tải và máy bay, là mối đe dọa tiềm năng cho việc kinh doanh của họ.

Nếu họ xác định mục tiêu của mình là “Cung cấp dịch vụ vận chuyển người và hàng hóa hiệu quả” thì phản ứng của họ với những thay đổi trong công nghệ đã khác và họ đã không bị chiếm lĩnh thị trường như bây giờ.

Khi bạn xác định Mục Tiêu và Sứ Mệnh của doanh nghiệp, hãy  suy nghĩ về cách thức sản phẩm hay dịch vụ của bạn ảnh hưởng hoặc tương tác như thế nào với cuộc sống và công việc của khách hàng.

Hãy đối chiếu Mục Tiêu của doanh nghiệp bạn đang theo đuổi với những đối thủ xung quanh, hành động của họ có giông-giống như bạn hay không? Bạn phải nhìn bức tranh xa hơn thì bạn sẽ nắm được chìa khóa Tối Thượng, thứ mà khách hàng của bạn muốn có được!

Kỳ 02 của bài viết sắp tới, Vân Anh sẽ chia sẻ cho bạn cách đứng-bên-lề cuộc chiến mà không bị tổn hại và Hưởng Lợi khi các đối thủ đang “uýnh nhau u đầu sứt trán.”

Hãy đón xem nhé!

~ Lâm Ngọc Vân Anh
Giám đốc kinh doanh-CEO công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức

“Niềm tự hào của chúng tôi là truyền đạt tinh túy của tác phẩm.”

Lời đóng góp của bạn là động lực để blog hoàn thiện hơn!

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s